Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Tổng hợp những bài thuốc dân gian chữa viêm xoang hiệu quả

13:17 - By Unknown 0

Cách chữa bệnh viêm xoang hiệu quả tại nhà
Viêm xoang là căn bệnh mãn tính thường gặp ở mọi lứa tuổi gây khó chịu kéo dài. Biểu hiện thường gặp khi bị viêm xoang là đau nhức đầu, bị choáng khi nghiêng đầu về phía trước, vùng quanh mắt đau nhức thành từng cơn. Bên cạnh đó, người bệnh còn thấy ngạt, tắc mũi, chất tiết mũi trở nên đục, đổi màu xanh đục, nước mũi chảy ra trước hoặc sau cổ họng, gây ngứa họng. Những triệu chứng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

1. Mẹo chữa viêm xoang bằng cây Hoa ngũ sắc:
Cây hoa ngũ sắc là vị thuốc quý trong điều trị viêm xoang. Loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.
 Mẹo chữa viêm xoang bằng cây ngũ sắc cũng khá đơn giản. Để thực hiện, trước tiên bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp.
Hiện nay đã có một số thuốc chiết xuất từ cây hoa ngũ sắc, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) và hướng dẫn cách theo dõi khi tự dùng thuốc ở nhà.
2. Mẹo chữa viêm xoang bằng Nước muối:
Dùng nước muối là mẹo chữa viêm xoang mãn tính
Nước muối có tác dụng làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

 




Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

 

Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

 

Lưu ý: Với mẹo chữa viêm xoang này, có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, không nên dùng muối biển và muối iot để rửa mũi trong điều trị viêm xoang.
3. Mẹo chữa viêm xoang mũi bằng mộc nhĩ và đường phèn


 Mẹo chữa viêm xoang mũi với mộc nhĩ đen rất có công hiệu

Theo y học cổ truyền, mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo có vị ngọt, tính bình. Ngoài tác dụng bồi bổ, trị ho, mộc nhỉ kết hợp với đường phèn còn có tác dụng chữa viêm xoang rất hiệu quả. 

Chuẩn bị:
- Mộc nhĩ: 5 cái
- Đường phèn: 1 viên cỡ đầu ngón tay cái.



Cách thực hiện: ngâm nấm trong nước, sau đó cạo cho sạch, cắt nhỏ, bỏ vào chén chưng cách thuỷ với đường phèn khoảng 15 phút hoặc có thể bỏ vào nồi cơm cũng được. Ăn kiên trì mỗi ngày 1 lần trong khoảng 30 ngày hoặc hơn tuỳ bệnh nặng nhẹ. Tuần đầu bệnh có vẻ nặng hơn (nhức đầu hơn), nhưng sau đó thì giảm hẳn và khỏi bệnh.

4. Mẹo chữa viêm xoang mũi bằng nước tỏi
 Tỏi chữa chất kháng sinh tự nhiên cũng là 1 mẹo chữa viêm xoang mũi
Chuẩn bị:
- 1 ly nước nóng
- 1 muỗm cà phê muối tinh
- 2 tép tỏi đã bóc vỏ


 
Cách thực hiện: cho muỗm cà phê muối tinh vào ly nước nóng, đợi cho nhiệt độ hạ xuống vừa phải thì thái 2 tép tỏi đã bóc vỏ vào ly, khuấy đều 1 lúc rồi vớt tỏi ra. Dùng xi lanh nhỏ hút đây nước tỏi và bơm vào mũi hoặc có thể hít nước tỏi cho nước sặc trong mũi. Sau đó ngửa mũi lên để nước chảy vô trong. Kiên trì làm như thế 3 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả trong thấy.

5. Mẹo chữa viêm xoang mũi bằng hạt gấc nướng














  Hạt gấc nướng có tác dụng chống viêm - là mẹo chữa viêm xoang mũi hiệu quả

Chuẩn bị khoảng 25 hạt gấc nướng chín rồi giã nhỏ cả vỏ đã sém đen, ngâm với rượu ngon. Ngày hôm sau, chắt lấy nước và dùng tăm bông thấm dung dịch đó ngoáy vào mũi. Bạn sẽ cảm thấy cay, xót, đắng họng khi dung dịch ngấm vào mũi. Sau đó, phải xì hết dịch trong mũi ra ngoài càng nhiều càng tốt, lần sau chỉ cần xoa dung dịch trên khoảng 2 phút lên sống mũi.


Lưu ý: nên xì mũi một cách từ từ và từng bên mũi để tránh dịch mũi chảy vào trong xoang

6. Mẹo chữa viêm xoang mũi bằng hoa sứ

Hoa sứ không những đẹp mà còn có tác dụng trong mẹo chữa viêm xoang mũi hiệu quả
Lấy bông hoa sứ, loại đã rụng xuống đất đem sao vàng hạ thổ, sắc nhỏ sợi như sợi thuốc lá, lấy giấy quấn thuốc lá quấn lại thành điếu thuốc lá: đốt lên, thổi tắt còn ngún ngún như thuốc lá đưa vào mũi hít hít… Một ngày hít hai điếu, cơn đau, cơn lên giảm dần… sau ngày một điếu thôi.

  
Lưu ý: loại hoa sứ này các nhà thuốc Đông y đều có bán, có cuộn thành điếu. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên tự làm để tránh lẫn tạp chất.

7. Mẹo chữa viêm xoang mũi bằng hoa mộc lan



Hết bệnh với mẹo chữa viêm xoang mũi cho cuộc sống khỏe mạnh hơn
Hoa mộc lan còn gọi là tân di hoa, hoa có vị cay, tính ấm với hàm lượng hóa chất và tinh dầu đa chủng nên chuyên trị các chứng nhiễm trùng hô hấp, bụi gây hen suyễn…Đặc biệt là chữa viêm xoang mũi rất hiệu quả.

 
Cách thực hiện: dùng búp hoa phơi khô để các sợi lông tơ rụng bớt nhằm giảm độ kích thích mạnh. Dùng 3-10gram/ngày để sắc uống. Nếu bị viêm xoang kinh niên có thể sắc từ 5-10gram với 150ml nước, sau khi sắc còn khoảng 70ml nước thì chia làm 3 lần ngày và uống liên tục 4 tuần.
Lưu ý: khi mua hoa lan cần chọn loại còn tươi, không giập nát mới nhanh có tác dụng.


Với những nguyên liệu thiên nhiên, vừa dễ tìm, dễ chế biến, đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc đẩy lùi những cơn hắt hơi hay sổ mũi liên tục. Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không nhanh tay tìm hiểu và áp dụng các mẹo chữa bệnh viêm xoang mũi ở trên vào danh mục thuốc nhà bạn từ bây giờ!!!

8. Mẹo chữa viêm xoang bằng Rượu tỏi:
Hãy thử mẹo chữa viêm xoang sau đây nhé.

 


Rượu tỏi là mẹo chữa viêm xoang từ lâu đời

 

Cách làm: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

 

Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

 

Mong rằng với những mẹo chữa viêm xoang trên sẽ phần nào giúp cho mọi người sớm khỏi bệnh. Lưu ý rằng đây là bệnh mãn tính do vậy bạn cần có chế độ bảo vệ và chăm sóc hợp lý để bệnh không bị tái phát lại nhé.
9. chữa bệnh viêm xoang bằng phương pháp xông khói, tinh dầu

1.Hạt lạc (đậu phộng) 7 – 9 hạt, bỏ vào hộp sắt, miệng hộp đậy kín bằng giấy chừa một lỗ nhỏ, đặt hộp sắt lên bếp và dùng khói bốc lên từ lỗ để xong mũi, mỗi ngày làm 1 lần, khoảng 30 ngày sẽ khỏi, có tác dụng tiêu viêm, thông mũi.

 


Xông cũng là một bài thuốc chữa bệnh viêm xoang khá phổ biến

 

2. Tinh dầu: (Bạch đàn chanh, đinh hương hoặc hương thảo…).Lấy một ít nước nóng cho vào một cái tô rộng, nhỏ vào đó 3-5 giọt tinh dầu nguyên chất. Trùm khăn tắm nên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5-10 phút, ngày làm 3 lần có tác dụng làm loãng chất tiết dịch, mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô, giảm đau, chống virut và kháng khuẩn, trấn an tinh thần, thư giãn cơ thể.
11. Chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn

Nghe mọi người xung quanh mách về cách chữa bệnh viêm xoang đơn giản mà hiệu quả, nhiều người đã khỏi bằng cách dùng hoa tím của cây cứt lợn và hoa trắng của cây vòi voi.


Hàng ngày đi tìm hai thứ ấy về và rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào giã cùng nhau, thêm vài ba hạt muối rồi chắt lấy nước cốt. Theo lời khuyên, rửa sạch hai cánh mũi bằng nước muối loãng pha ấm rồi lau khô trước khi nhỏ nước thuốc này vào.



Ban đầu nhỏ thứ thuốc ấy, có cảm giác đau buốt không chỉ ở mũi mà lên đến cả đỉnh đầu. là vì đã bị viêm xoang khá nặng. Dần dần cảm giác đau buốt giảm hẳn, không còn bị chảy nước mũi như trước nữa, nước mũi trong hơn và những vết xoang cũng liền lại. Kiên trì chữa theo cách này hơn 1 tháng, ngày nào cũng nhỏ thuốc 5, 6 lần, sẽ không còn bị sụt sịt và cũng không còn bị các triệu chứng của xoang nữa.


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. A die shopuf pogest concludi cum administrasset slushie intus calidum brioche.
Follow me @Bloggertheme9
Subscribe to this Blog via Email :

0 nhận xét:

Liên Hệ

Facebook

back to top